ITtech.tk

Just another WordPress.com weblog

Tăng tốc độ máy tính[1] October 4, 2007

Filed under: Softwares — Ngô Việt Yên @ 3:52 am

áy tính của bạn cứ sau một thời gian sử dụng chậm đi trông thấy nguyện nhân là:

1/ Trương trình khởi động cùng máy quá nhiều (Có khi đánh răng rửa mặt, ăn sáng xong mới vào tới Window :D). Mỗi khi khởi động Window nó cũng phải khởi động những phần những mềm này lên bạn có thể nhìn thấy một lô các phần mềm chưa động tới đã yên vị tại thành đồng hô rồi

capture_143.jpg

việc tắt bớt các trường trình khởi động cùng máy khiến tốc độ khởi động và tài nguyên hệ thống gia tăng đáng kể hãy bắt đầu với:

Toxic 1

Start/Run gõ msconfig

capture_144.jpg

Tại TAB Startup bỏ tick tất cả các trương trình ngoại trừ những trương trình cần thiết (Ativirus, Quản lý Pin …)

capture_145.jpg

Bên cạnh là Tab services bạn cũng làm tương tự Tuy nhiên những Service của Window nên để nó hoạt động thông thường chỉ nên bỏ những Service của phần mềm mà thôi. Tick vào dấu

Hide all Microsoft service” để ẩn các Service của Window rồi bỏ tick các service mà bạn không dùng đến. Tuy nhiên vẫn nên để service của Antivirus hoạt động ở đây là AVP của Kaspersky.

capture_146.jpg

2/ Phát sinh quá nhiều Rác trong hệ thống trong quá trình sử dụng

Khi bạn truy cập Web, Cài đặt, sử dụng, gõ bỏ phần mềm cũng phát sinh rác. Rác có thể là những Temporary Files do Firefox, IE, Word hay các phần mềm khác tạo ra trong quá trình hoạt động không những làm chậm hệ thống, dảm dung lương đĩa cứng mà còn là nơi nuôi Virus tốt

Toxic2

Đơn thuốc 1: CCleaner

Là phần mêm chuyển đề dọn dẹp tăng tốc hệ thống. Sử dụng CCleaner khiến máy tính của bạn xóa bỏ đi một lượng rác đáng kể đặc biết máy tính của bạn sẽ nhẹ nhàng đi khá nhiều.

CCleaner

Đơn thuốc 2:YourUninstaller

Gỡ bỏ phần mềm đúng cách với YourUninstall.

Một số chương trình phần mềm hiện nay khi cài đặt có khả năng qua mặt được công cụ “Add or Remove Progams” của Windows bằng cách không cho biểu tượng của chương trình hiện lên trong danh sách liệt kê, và như vậy “Add or Remove Progams” sẽ không có khả năng gỡ bỏ chương trình trên ra khỏi máy tính.

“Your Uninstaller! 2006 Pro” tỏ ra mạnh mẽ hơn nhiều so với “Add or Remove Progams”. Nó có khả năng phát hiện ra hầu hết mọi chương trình đã cài đặt trên máy tính và gỡ bỏ hết sức triệt để. Ngoài ra nó còn cung cấp nhiều công cụ dọn rác máy tính và gia tăng hiệu năng hoạt động của máy tính hiệu quả đến mức không ngờ.

Tính năng “Search” giúp người dùng dễ dàng tìm ra toàn bộ các chương trình theo từ khóa, theo thời gian cài đặt, theo dung lượng hoặc theo thời gian sử dụng gần nhất.

Tính năng “AutoFix” giúp người dùng tự động xóa bỏ mọi ứng dụng bị hư hỏng trong quá trình cài đặt từ nhiều nguyên do.

“Control Startup Program” là tính năng điều khiển toàn bộ trình Starup của Windows, giúp người dùng xóa đi, cho ẩn hoặc không cho chương trình nào đó được phép hiện ra trong Startup.

Tính năng “Find/Clean Temporary File” sẽ xóa sạch như chùi toàn bộ các file rác lưu trữ trong các thư mục Temporary. Số lượng file rác này có thể lên đến hàng vài ngàn file với dung lượng hàng trăm MB.

“Clean Start Menu” và “Clean IE Context Menu” là hai tính năng giúp người dùng quản lý hữu hiệu các menu Start và các nội dung menu của Internet Explorer.

Hiện URSoft Software đang bán ra công cụ “Your Uninstaller! 2006 Pro” với giá là 40 USD. Người dùng có thể vào đây để tải về bản dùng thử có dung lượng khoảng trên 4MB. Hiện “Your Uninstaller! 2006 Pro” đã có mặt tại các cửa hàng phần mềm tin học tại TP Hồ Chí Minh.

Progams” của Windows bằng công cụ Your Uninstaller! 2006 Pro siêu cấp với nhiều tính năng cộng thêm dư khả năng thu hút người dùng.

Download YourUninstaller+Patch

Đơn thuốc 3: DefragNT

Hiện tượng phần mạnh xẩy là khỉ ổ cứng sử dụng được 1 thời gian. Khi đó với cũng 1 đoạn dữ liệu hoặc 1 file sẽ được ghi thành các đoạn khácc nhau nằm trên những vùng khác nhau của ổ cứng. Vì thế tốc độ đọc và truy xuất dữ liệu giảm đi đáng kể. Việc chúng ta phải làm là gom những đoạn dữ liệu nào về cùng một chỗ để tăng tốc độ truy xuất. Thông thường 3 Moths nên gom mảnh 1 lần.

+ Tiện ích sắn có trên Window có chức năng kể trên là Defragment

Chuột phải lên ổ cần gom mảnh chọn Properties chọn Tab Tools kick vào Defragment

chọn ổ cần gom mảnh nên làm với ổ C trước vì ổ C chứa các file hệ thống. Sẽ ảnh hưởng tới tốc độ của máy.

+ Tiện ích DefragNT download

22.jpg

Chọn 1 để chọn ổ cần gom mảnh. Chọn 2 để thực hiện quá trình gom mảnh.

Lưu ý:

+ Việc gom mảnh sẽ mất khá nhiều thời gian tầm 30′ tới 2h tùy dung lượng ổ.

+ Nên tắt hết những trưởng trình đang sử dụng để quá trình gom nhanh chóng và không giặp lỗi

+ Nên định kỳ thực hiện quá trình gom mảnh.

By Malo.

 

3 Responses to “Tăng tốc độ máy tính[1]”

  1. thanh an Says:

    toi co the d0wload phan mem nang cap toc do may tu mang dc khong ?bang cach nao .
    xin cam on!

  2. Ngô Việt Yên Says:

    bạn có thể download những phần mềm có dùng để cải thiện tốc độ máy theo gợi ý mình trình bầy ở trên. băng việc kick vào những link mầu xanh hoặc sử dụng những link dưới đây

    1/ Gỡ bỏ phần mềm triệt để, Quét rác hệ thống …
    Uninstall 2006

    2/ Kiểm tra phát hiện lỗi hê thống, tăng tốc hệ thống..
    Registrybooster

    User: User
    pass: 123

    Thanks

  3. phuong Says:

    Minh thuong xuyen don o cung, don rac, tat cac phan mem ko dung toi, nhung ma sao toc do may ko cai thien them len ti nao ca. ngay truoc may chay nhanh, lieu co phai khi minh cai chuong trinh nang may wa nen nhu the ko?


Leave a comment