ITtech.tk

Just another WordPress.com weblog

Mở Port cho modem October 6, 2007

Filed under: Computer&Internet,Networking — Ngô Việt Yên @ 3:43 am

lưu ý

1/ Máy được mở Port phải là IP tĩnh (Cách chuyển sang IP tĩnh)

2/ Biết được địa chỉ của modem:

Vào RUN gõ CMD

Tại cửa sổ Command gõ lệnh IPCONFIG

ipconfig.jpgBến cạnh dòng Default Gateway chính là địa chỉ của modem cụ thể ở đây là : 10.0.0.2

Bật trình duyệt Web (IE hoặc Firefox) gõ địa chỉ modem vào thanh Address

capture_161.jpg

Bẳng User và Password hiện ra:

capture_162.jpg

3/ Có User và Password truy cập modem:

Với mỗi loại modem có cặp User và Password truy cập khác nhau tra bẳng sau đây để để biết User và Password truy cập modem mình:

capture_163.jpg

  Gigaset      192.168.1.1    admin         admin

Sau khi truy cập vào Modem Trong Phần Advance Setup/NAT/Virtual Server

Start Port, End Port ghi số Port cần mở. IP Address ghi chỉ IP của máy cần mở Port.

capture_164.jpg

Modem Planet

gigaset.jpg

Save và Restart modem

By Malo

 

19 Responses to “Mở Port cho modem”

  1. archmonde Says:

    Tớ đã làm đúng như bạn rồi ,vào local area network xem thì ghi là manualy configures là ip tĩnh ,vào ipconfig xem default gate way rồi copy vào FireFox address thì nó cứ error hoài ,bạn xem mình có sai ở đâu không?
    Notre :hình như cái ip và gate bị mấy lão chuyên viên mạng đổi 1 lần

    mail:archmonde.1st@gmail.com

  2. Ngô Việt Yên Says:

    Hãy thử thềm giảo thức http:// vào trước địa chỉ của modem. tức là

    http://x.x.x.x

    trong đó x.x.x.x là địa chỉ modem

    VD:

    http://192.168.1.1

    Chi tiết các trường hợp khác mình đã giử quá Mail.

    Have Fun !

  3. archmonde Says:

    bạn gửi mail cho mình kiểu gì mà mãi không tới.

  4. Ngô Việt Yên Says:

    à mà rồi mà . Sao chưa tới nhỉ ?

  5. […] – Mở Port 27015 tới máy cài CS server. (Cấu hình mở Port trong modem) […]

  6. Tran Dinh Sang Says:

    Hi !
    mạng lan mình đang xài IP lớp A , nhưng modem ADSL thì sử dụng IP lớp C, vậy mình muốn cài lại modem cùng với lớp mạng LAN cuả mình thì phải làm như thế nào ?
    Mình đang xài loại modem adsl postef , đời 8220U.
    Mong bạn chỉ giúp sớm .
    Trân trọng kính chào !

  7. Ngô Việt Yên Says:

    OKe.
    Bạn truy nhập vào Modem bằng cách gõ vào trình duyệt đĩa chỉ

    http://192.168.1.1

    User: postef
    Pass: postef

    Bạn vào Tab “LAN” (bên cạnh Tab “Trang chủ”). Phía dưới bạn kick vào “Cấu hình LAN” phía dưới bạn cấu hình IP của Modem mình về lớp mạng A của mạng LAN bằng cách ghi vào phần:

    “Cấu hình địa chỉ IP LAN” (IP modem): 10.0.0.2
    “Cấu hình mặt nạ mạng” (Subnet của mạng): 255.0.0.0

    Từ bây giờ IP modem của bạn sẽ chuyển về lớp A với địa chỉ 10.0.0.2. Bạn cũng cần đặt lại IP của Lan với Defaulgetway là 10.0.0.2 mới vào được mạng.

    Chúc thành công.
    Tham khảo:

    http://ptic.com.vn/dichvu_mega_modem10.asp

  8. hoanglee Says:

    mình làm đến đoạn Advance Setup/NAT nhưng ko thấy Virtual Server đâu cả:( chỉ mình với

  9. Ngô Việt Yên Says:

    đến đây bạn chỉ cần click vào Add để bắt đầu add Port. Tùy từng loại lại hơi khác chút. Để chi tiết cho từng loại modem bạn có thể làm theo hỗ trừ tư site này hoặc. Tải phần mềm của nó về.

    http://portforward.com/

  10. duybel Says:

    ở đây bạn bảo là ghi số port cần mở và ip của máy cần mở thì ip đó là ip LAN của máy phải không?

  11. Ngô Việt Yên Says:

    uh dung roi ban IP lan do.

  12. Qhung Says:

    nhà mình có 4 mày nối mạng cùng 1 router mọi khi mình vẫn mở vao port bằng pass admin nhưng để mở cho 1 máy nhung ko biết vì sao bây giơ vào ko dc nưa. model của router nhà mình là gigaset slb 260 ai biết giúp mình.
    có phải ai đó đã thay đổi pass rồi ko?

  13. Ngô Việt Yên Says:

    Có thể ai đó đã đổi pass modem của bạn. Bạn có thể phải Reset Default modem (Chuyển về mặc định lúc mới sản xuất). User và Pass vào modem sẽ trở về mặc định (coi ở bảng bảng trên với Model của bạn) cũng đồng nghĩa với việc bạn phải cấu hình lại Username và Pass ADSL. Bạn có thể coi lại biên bản bàn giảo hợp động với nhà cung cấp mạng của bạn (VDC, FPT, Viettel ..) đề vào modem cấu hình lại. Hoặc gọi tới số hỗ trợ ADSL của nhà cũng cấp của bạn. Với từng nhà cung cấp bạn nên vào trang chủ của họ đề lấy số Support.

    Trong trường hợp bạn buộc phải Reset Defualt modem hãy làm theo cách sau:

    – Lật ra đăng sau modem ( chỗ cắn nguồn.) có một lỗ nhỏ chỉ vừa đủ que tăm chọc vào bên cạnh có thể gi chữ Reset. Bạn dùng Tăm hoặc gim sắt chọc vào đó giữ trong 3s. Modem sẽ trở về trạng thái mới như ban đầu. Địa chỉ vào modem User và pass vào modem sẽ về mặc định.

    Chúc thành công !

  14. heihachi Says:

    cổng mình cần mở lấy ở đâu ra? Mình chưa hiểu lắm, xin chỉ giúp. 3389 là cổng gì?
    Máy cần mở có phải để IP tĩnh k?

    Xin cảm ơn!

  15. heihachi Says:

    Mở port mục đích để làm gì? có ảnh hưởng gì k?
    mình mới tìm hiểu cái này. Rất mong được chỉ giáo

  16. nguyenhung Says:

    http://192.168.1.1/
    sao em ko điền được user va pass vậy.
    cả pass nhà cung cấp cho cả pass postef đều ko được……

  17. ashark Says:

    lam sao minh bit la port mình đã mỡ thành công vậy các bạn

    • Ngô Việt Yên Says:

      Dau tien ban phai chac la server cua minh da mo port do chua bang cach.
      telnet localhost portnumber
      vidu minh muon kiem tra dich vu FTP server co dang chay o Localhost hay khong nhe dung lenh:
      telnet localhost 21
      neu ket qua tra tra ve mot trang trang’ hoac mot trang thong tin ve server thi co cho nghia la duoc. Lam theo huong dan mo port:
      mo port modem/
      .
      sau khi thuc hien xong de kiem tra port minh can da duoc mo ra ngoai chua can telnet vao IP wan cua server kiem tra IP wan server tai:
      http://showmyip.com
      va thuc hien lenh telnet mot lan nua voi IP wan de chac rang ban da mo port thanh cong. Vidu up Wan la: 203.162.0.181

      telnet 203.162.0.181 21
      ket qua cung phai duoc tra ve mot trang trang hoac mot tran thong tin server bang khong ban se nhan dc thong bao sao:
      Connecting To 203.162.0.181…Could not open connection to the host, on port 21: Connect failed

  18. Hieu troc Says:

    bạn ơi, bạn giúp mình mở port của cái modem linksys RV042 với


Leave a Reply

